Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Hoạt động các sở, ban, ngành

Xem với cỡ chữAA

Khai trương dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

(10:15 | 17/10/2017)

Ngày 16/10, Bưu điện tỉnh Kiên Giang tổ chức lễ khai trương dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương.

 

Dịch vụ hành chính công tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua hệ thống bưu điện được Bưu điện tỉnh Kiên Giang thực hiện từ giữa năm 2012 trên một số lĩnh vực như: tư pháp, bảo hiểm xã hội, công an, đất đai, y tế, kế hoạch đầu tư, giao thông vận tải… đã góp phần giảm tải cho các cơ quan hành chính, tạo thuận lợi, tiết kiệm chi phí cho người dân. Số lượng hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận và chuyển phát trả kết quả tăng nhanh qua từng năm được các cơ quan và người dân ghi nhận, đánh giá cao. Năm 2012 có 15.000 hồ sơ, năm 2016 đã có 180.000 hồ sơ và dự kiến năm 2017 trên 250.000 hồ sơ thực hiện qua bưu điện.
Việc khai trương dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là bước tiến mới trong cải cách hành chính của tỉnh Kiên Giang. Bưu điện tỉnh Kiên Giang chính thức sẽ thay mặt cho người dân thực hiện các trình tự thủ tục yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính với cơ quan giải quyết thủ tục hành chính.
Hiện nay, Bưu điện tỉnh Kiên Giang đã hoàn thành ký kết thỏa thuận hợp tác với 19 sở, ban, ngành cấp tỉnh và 15 huyện, thị xã, thành phố về triển khai thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Bưu điện tỉnh cũng đã công bố triển khai giai đoạn 1 là 46 điểm tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả hành chính công qua bưu điện.
Ông Nguyễn Hoài Phong, Giám đốc Bưu điện tỉnh Kiên Giang, cho biết sẽ thực hiện tốt cung cấp dịch vụ bưu chính công ích, tuân thủ đúng quy trình tiếp nhận, luân chuyển, xử lý hồ sơ, trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Quán triệt trong toàn thể cán bộ nhân viên nâng cao trách nhiệm, đảm bảo chất lượng cung cấp dịch vụ và giá cước theo quy định; không để mất mát, thất lạc bưu phẩm gửi dịch vụ hành chính công. Sẵn sàng phục vụ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại địa chỉ theo nhu cầu của người dân. Nâng cao uy tín tạo niềm tin đối với khách hàng, đảm bảo chất lượng phục vụ dịch vụ từ khâu tiếp nhận đến khâu phát; hỗ trợ và tư vấn cho người dân trong việc tiếp nhận và trả kết quả cho người dân sớm nhất./.

Lê Huy Hải (TN - http://vanphong.kiengiang.gov.vn)