Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Kinh tế - Xã hội

Xem với cỡ chữAA

Tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thương hiệu Việt đến đông đảo người tiêu dùng

(14:19 | 03/06/2019)

Ngày 31-5, Ban Chỉ đạo cuộc vận động (BCĐCVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Kiên Giang hội nghị tổng kết 10 năm (2009-2019) thực hiện cuộc vận động. Đồng chí Lê Thị Vệ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Trưởng BCĐCVĐ chủ trì hội nghị; đồng chí Lê Thị Minh Phụng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đến dự.

 

Người dân chọn mua hàng tại Siêu thị Co.opmart Rạch Giá

 

10 năm qua, BCĐCVĐ thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung cuộc vận động đến cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh bằng nhiều hình thức phong phú từ nội bộ đến quần chúng nhân dân. Cuộc vận động đã được sự đồng tình, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. BCĐCVĐ xét duyệt, phối hợp tổ chức 321 cuộc hội chợ, triển lãm hàng Việt Nam cho 322 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, với trên 5.980 gian hàng; vận động doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia hội chợ, triển lãm do các đơn vị khác tổ chức, có 676 gian hàng, khoảng 1.200 sản phẩm các loại phục vụ nhân dân với giá thấp hơn thị trường từ 5 - 10%; khoảng 890.565 lượt người tham quan, mua sắm. Cũng trong 10 năm, có trên 7.000 tin, bài, phóng sự về hàng Việt đã được thông tin, hơn 250 mô hình về cuộc vận động được áp dụng trong toàn tỉnh. Bên cạnh đó, tổ chức đưa 198 chuyến hàng Việt về nông thôn tại các huyện vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo với tổng doanh thu bán hàng đạt gần 32 tỷ đồng, thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Đồng thời, hỗ trợ kinh phí thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại, hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp tham gia bán hàng bình ổn giá thị trường các mặt hàng thiết yếu, tổng trị giá 180 tỷ đồng, lãi suất 0% cho 11 doanh nghiệp, đồng thời các doanh nghiệp phải cam kết bán thấp hơn giá thị trường ít nhất 5%...

 

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất phấn đấu đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến cuộc vận động; 100% các huyện, thành phố, sở, ngành và tổ chức chính trị - xã hội xây dựng được kênh tuyên truyền “Tự hào hàng Việt”; hàng Việt chiếm 90% thị phần tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa; 100% huyện, thành phố triển khai chương trình xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững và tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng Việt.

 

 

Đồng chí Lê Thị Vệ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trao bằng khen cua Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 2009-2019.

 

Để đạt được các chỉ tiêu trên, đồng chí Lê Thị Vệ yêu cầu các thành viên BCĐCVĐ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người sản xuất và sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt; xây dựng các chuyên trang, chuyên mục về cuộc vận động; thông tin, quảng bá thương hiệu Việt đến đông đảo người tiêu dùng trong tỉnh. Phát huy vai trò, trách nhiệm của Mặt trận và các đoàn thể, tổ chức xã hội, nghề nghiệp của các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang, các cơ quan tuyên truyền, báo chí, trường học, các doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên... trong thực hiện cuộc vận động và ưu tiên sử dụng hàng Việt từ 90% trở lên trong mua sắm tài sản công. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền về cuộc vận động phù hợp với tâm lý, thị hiếu và văn hóa tiêu dùng của người dân địa phương trên địa bàn tỉnh. Chú trọng phát hiện, nhân rộng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt cuộc vận động ở địa phương, cơ sở; kịp thời đấu tranh, phê phán các hành vi vi phạm quyền lợi của người tiêu dùng, tâm lý sính hàng ngoại trong xã hội...

 

Dịp này, BCĐCVĐ trao bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho 19 tập thể, 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” 2009-2019.

HUỲNH LÀI