Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Du lịch

Xem với cỡ chữAA

Thu hút khách nội địa, đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, liên kết du lịch

(16:00 | 08/05/2020)

Sau thời gian giãn cách xã hội, ngành du lịch Kiên Giang có nhiều giải pháp phục hồi ngành du lịch; trong đó ngành tập trung thu hút khách nội địa, đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá và liên kết du lịch nhằm thu hút du khách sau dịch COVID-19.

 

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại huyện đảo Kiên Hải.


Theo Sở Du lịch, dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp ở nhiều nước trên thế giới, vì vậy các chuyến bay quốc tế bị hạn chế. Việc ưu tiên khai thác thị trường du lịch nội địa là hướng đi thích hợp cho ngành du lịch tỉnh. Do đó, dịp hè, ngành du lịch tỉnh tập trung triển khai các giải pháp thu hút khách trong nước, trong đó tập trung vào các thị trường lớn là các thành phố gồm: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long...  

 
Đồng chí Trần Chí Dũng - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Du lịch cho biết hiện người dân còn ngại đi du lịch do dịch COVID-19 chưa kết thúc. Đến nay, tại tỉnh ta vẫn an toàn, do đó chúng tôi cho phép doanh nghiệp du lịch hoạt động trở lại. Các khu, điểm du lịch được đón khách nhưng phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế. Chúng tôi ưu tiên đón khách nội địa, trong đó khuyến khích doanh nghiệp kinh doanh du lịch đẩy mạnh các gói kích cầu, khuyến mãi trong điều kiện cho phép của đơn vị nhằm thu hút du khách. Ngoài ra, ngành du lịch tỉnh chọn thời điểm thích hợp khai thác thị trường trọng điểm gần, có kết nối đường bay thuận tiện như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, ASEAN, Ấn Độ, Mỹ, Canada… và các thị trường tiềm năng. 


Để ngành du lịch sớm phục hồi, ngành du lịch tập trung nhiều giải pháp như triển khai thực hiện chương trình kích cầu du lịch, nhất là nội địa. Tăng cường liên kết, hợp tác phát triển, quảng bá du lịch với các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long; liên kết kích cầu phát triển du lịch với các thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng. Đẩy mạnh thực hiện chương trình giới thiệu hình ảnh du lịch Kiên Giang trên các phương tiện truyền thông; mời các doanh nghiệp lữ hành nội địa và quốc tế trong và ngoài nước tham gia sự kiện quảng bá du lịch của tỉnh. Tiếp tục nâng cấp hệ thống giao thông kết nối các khu, điểm du lịch trong tỉnh, tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho du khách… Trong các gói kích cầu, ngành du lịch tập trung hoàn toàn vào khách nội địa từ nay đến hết năm 2020 với các sản phẩm du lịch thế mạnh của địa phương để khai thác khách lẻ, đi theo nhóm gia đình, du lịch trải nghiệm văn hóa... “Trong các giải pháp nhằm phục hồi nhanh ngành du lịch của tỉnh, công tác xúc tiến, quảng bá, liên kết du lịch được xác định quan trọng với thông điệp “Kiên Giang - điểm đến thân thiện, an toàn” được ngành du lịch thông qua truyền thông, báo chí, các ứng dụng du lịch thông minh, các địa phương ký kết hợp tác với Kiên Giang. Song song đó, chúng tôi chú trọng quảng bá qua mạng xã hội, các fanpage… Ngành tổ chức đón các đoàn famtrip, presstrip, blogger, người nổi tiếng đến Kiên Giang du lịch, quay clip quảng bá, khẳng định Kiên Giang là điểm đến an toàn, tin cậy”, đồng chí Trần Chí Dũng thông tin.


Về lâu dài, ngành du lịch Kiên Giang tiếp tục đầu tư cho công tác nghiên cứu thị trường, điều chỉnh thị trường khách du lịch phù hợp. Bên cạnh đó, ngành đầu tư đa dạng sản phẩm du lịch, trong đó ưu tiên phát triển sản phẩm du lịch nhằm tăng cường chuỗi giá trị dịch vụ và nâng cao chất lượng điểm đến, tạo liên kết bền vững trong hoạt động du lịch địa phương.


Trong 2 ngày 7 và 8-5, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh cùng một số doanh nghiệp lữ hành, vận tải… khảo sát việc khai thác tuyến du lịch hành lang ven biển phía Nam của 2 tỉnh Kiên Giang và Cà Mau. Trong đó, đoàn khảo sát các khu, điểm du lịch nằm trong tuyến đường này của 2 tỉnh; khảo sát khả năng khi thác tuyến du lịch đường biển Phú Quốc - Nam Du - Cà Mau; trao đổi khả năng liên kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch 2 tỉnh, kết nối tour, tuyến và quảng bá du lịch…
 

Trung Hiếu