Cổng thông tin điện tử Kiên Giang

Du lịch

Xem với cỡ chữAA

Tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch

(07:51 | 18/02/2019)

Sáng ngày 14-02-2019, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Du lịch có buổi làm việc trao đổi thống nhất nội dung truyền thông về du lịch theo Quyết định số 44/QĐ-TTg ngày 09/01/2019 của Thủ tướng Chính phủ Truyền thông về du lịch và lộ trình triển khai dự án Du lịch thông minh tỉnh Kiên Giang

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông tập trung vào 2 nội dung, Tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng: Xây dựng chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề, bản tin, thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và kiến thức về phát triển du lịch; tuyên truyền về các loại hình du lịch đặc trưng của nước ta như: Du lịch văn hóa lịch sử, du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sinh thái quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam, bảo đảm du lịch là một trong những nội dung thường xuyên, liên tục của các cơ quan thông tin đại chúng; xây dựng ấn phẩm du lịch bao gồm ấn phẩm điện tử; sản xuất phim, phóng sự, video clip, thông điệp nhằm quảng bá về thương hiệu du lịch Kiên Giang; liên kết với các Đài Truyền hình để sản xuất các Chương trình quảng bá du lịch Kiên Giang; đăng tải thông tin quảng bá về hình ảnh, đất nước, con người và tiềm năng của du lịch Kiên Giang thông qua hệ thống trang thông tin điện tử của các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. 


Đồng thời, thực hiện truyền thông qua hệ thống Internet: Truyền tải các thông điệp, thông tin về du lịch bằng nhiều hình thức khác nhau trên mạng internet và mạng xã hội; chuyển tải nội dung, tài liệu sang bản điện tử đưa lên mạng internet; sản xuất các đoạn phim ngắn, video clip đăng, phát trên mạng xã hội nhằm cung cấp hình ảnh trực quan, sống động nhất cho quảng bá các giá trị thương hiệu và dễ thu hút sự quan tâm của khách du lịch.


Đối với Sở Du lịch, thực hiện 2 nội dung, Truyền thông lồng ghép qua các hoạt động và sự kiện: Truyền thông qua các chương trình hoạt động, diễn đàn, hội nghị, hội thảo, hội chợ, triển lãm trong nước và nước ngoài tuyên truyền, quảng bá về du lịch; qua triển lãm về “Việt Nam – Đất nước con người qua góc nhìn báo chí” kết hợp với các hoạt động tuyên truyền về chủ quyền biển, đảo Việt Nam và các hoạt động thông tin, tuyên truyền đối ngoại khác; qua các sự kiện kinh tế, chính trị, ngoại giao, văn hóa, thể thao, du lịch tầm khu vực và quốc tế.


Truyền thông qua các hoạt động khác: Cung cấp tài liệu truyền thông về du lịch đưa lên Cổng thông tin điện tử của tỉnh để phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tham khảo; xây dựng, xuất bản ấn phẩm về du lịch để tổ chức truyền thông tại các hội chợ du lịch quốc tế; tổ chức cuộc thi tuyên truyền quảng bá hình ảnh về du lịch, đồng thời, tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền về du lịch cho đội ngũ: Phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí; đội ngũ cán bộ làm công tác thông tin cơ sở, cán bộ Phòng Nghiệp vụ du lịch; các đơn vị lữ hành; cơ sở kinh doanh, đội ngũ hướng dẫn viên du lịch; cán bộ là công tác quảng bá, xúc tiến của các Trung tâm Xúc tiến du lịch...


 

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch tại cuộc họp


Trước mắt, Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan xây dựng Đề án truyền thông tỉnh Kiên Giang qua các phương tiện thông tin đại chúng nhằm làm nổi bật tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm, văn hóa, con người của địa phương, góp phần thu hút đầu tư, xuất khẩu, phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh...; Sở Du lịch chủ trì xây dựng Đề án Du lịch thông minh gắn với việc xây dựng đô thị thông minh của tỉnh để thông qua Ủy ban nhân dân tỉnh trong tháng 6/2019./.
 

Uyển Nhi